Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Phá Thai Bằng Thuốc Tại Nhà Tiềm Ẩn Rất Nhiều Rủi Ro

Phá thai bằng thuốc tại nhà tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho sức khỏe cũng như tính mạng của chị em phụ nữ. Vì vậy cần tuyệt đối không uống thuốc phá thai tại nhà.

Uống thuốc phá thai được coi là cách phá thai an toàn nhưng tại sao nhiều chị em lại bị gặp rủi ro khi thực hiện phá thai bằng thuốc tại nhà? Thậm chí nhiều trường hợp còn bị tử vong do phá thai tại nhà nhưng không được cấp cứu kịp thời.

Để hiểu rõ hơn về việc phá thai tại nhà này chị em hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để từ đó có thể áp dụng cho mình một cách an toàn.

Cách phá thai bằng thuốc tại nhà

Những hiểu biết sai lầm về cách phá thai bằng thuốc tại nhà

Như chúng ta biết thì hầu hết các ca phá thai đều do mang thai ngoài ý muốn. Chính vì vậy chị em thường có tâm lý xấu hổ không dám đi phá thai tại những cơ sở y tế chuyên khoa. Do đó phá thai bằng thuốc tại nhà chính là lựa chọn của nhiều chị em.

Tại sao lại như vậy?

  • Đơn giản vì việc uống thuốc phá thai đơn giản, dễ mua và có thể tự phá thai tại nhà nên không sợ bị người khác phát hiện.
  • Thêm vào đó chị em nghĩ rằng đây là phương pháp phá thai an toàn, không phải can thiệp dụng cụ vào bên trong tử cung nên không sợ gặp phải rủi ro khi áp dụng cách phá thai này.

Đây là những ý nghĩ cực kì sai lầm bởi:

  • Khi tự phá thai tại nhà chị em sẽ không thể tự kiểm tra tình trạng sức khỏe và tuổi thai nhi.
  • Trong khi đó phá thai bằng thuốc chỉ an toàn khi áp dụng đúng đối tượng tức là tuổi thai nhi phải còn nhỏ
  • Bào thai phải ở bên trong tử cung và thai phụ không được bị mắc các bệnh lý ở gan, thận, tim, tĩnh mạch hay dị ứng với các thành phần của thuốc…

Bên cạnh đó việc tự đi mua thuốc và uống thuốc tại nhà sẽ khiến chị em sử dụng sai liều lượng, sai thời gian uống… từ đó khiến việc phá thai không thể thành công.

Tại sao tình trạng uống thuốc phá thai tại nhà xảy ra rất phổ biến?

  • So với các cách phá thai khác thì phá thai bằng thuốc thực hiện đơn giản hơn.
  • Việc mua thuốc phá thai tại các nhà thuốc tư nhân rất dễ dàng.

Chính vì vậy nhiều chị em đã tự mua thuốc về phá thai tại nhà mà không hề nghĩ đến hậu quả của nó.

  • Cách phá thai này kín đáo nên không sợ bị người khác phát hiện.

Thường thì các ca phá thai xảy ra đều là do mang thai ngoài ý muốn và hầu hết các trường hợp này đều xảy ra ở các bạn nữ trong độ tuổi đi học.

Chính vì vậy việc mua thuốc phá thai về uống tại nhà được nhiều chị em lựa chọn hơn là đi đến các địa chỉ phá thai uy tín.

  • Sử dụng vì chị em nghĩ rằng đây là 1 phương pháp phá thai an toàn nên việc tự phá thai bằng thuốc tại nhà sẽ không sợ gặp phải các rủi ro.

Tuy nhiên đây lại chính là 1 suy nghĩ cực kì sai lầm và nguy hiểm.

Tự ý phá thai tại nhà gây ra những nguy hiểm như nào

Theo các chuyên gia chuyên khoa thì trong trường hợp chị em tự ý uống thuốc phá thai tại nhà mà không may tuổi thai nhi đã, sức khỏe thai phụ không đảm bảo hoặc uống không đúng liều lượng thì chị em sẽ có nguy cơ phải đối mặt với những rủi ro dưới đây:

  • Bị sót nhau, sót thai: Việc sót nhau, sót thai sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng ở tử cung cũng như các cơ quan lân cận.
  • Gây vô sinh hiếm muộn: Tình trạng viêm nhiễm, làm tắc hẹp vòi trứng, viêm buồng trứng... gây vô sinh hoặc sau này rất khó để thụ thai thành công.
  • Băng huyết: Tình trạng gây mất máu trầm trọng. Nếu như không xử lý nhanh thì tính mạng sẽ khó mà giữ được.
  • Tử vong: Thường những trường hợp phá thai tại nhà nhưng bị mang thai ngoài tử cung hoặc gặp các vấn đề về tim mạch, huyết áp, tĩnh mạch.

Vậy uống thuốc phá thai tại nhà có nên không?

Chị em cần hết sức lưu ý:

Uống thuốc phá thai không phải là cách phá thai an toàn trong mọi trường hợp. Nếu như áp dụng không đúng đối tượng sẽ có rất nhiều rủi ro và biến chứng xảy ra.

Chính vì vậy chị em tuyệt đối không được tự ý phá thai tại nhà.

Hãy nhớ là:

  • Chỉ được áp dụng với những trường hợp thai nhi còn nhỏ
  • Bào thai đã nằm trong buồng tử cung
  • Thai phụ không bị mắc các bệnh lý như rối loạn đông máu, tắc tĩnh mạch, có tiền sử tắc tĩnh mạch…

Chị em nên đặc biệt lưu ý đến việc đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng 1 lần để đảm bảo sức khỏe.

  • Nếu như chị em tự ý mua thuốc phá thai về uống thì sẽ không thể tự kiểm tra được tình trạng sức khỏe, tuổi và vị trí thai nhi.
  • Không đáp ứng những tiêu chí trên thì sẽ phải đối mặt với các vấn đề băng huyết, sót nhau, sót thai…

Các rủi ro này có thể đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng hoặc sức khỏe sinh sản sau này nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời.

Chính vì vậy nếu như muốn phá thai chị em hãy đến những địa chỉ phá thai bằng thuốc an toàn uy tín chất lượng để được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Chỉ ở những nơi này mới đáp ứng được các tiêu chí về trình độ bác sĩ cũng như trang thiết bị máy móc để thực hiện 1 ca phá thai an toàn.

Dù bất cứ phải bỏ thai vì 1 lý do gì thì việc uống thuốc phá thai tại nhà cũng không được khuyến khích bởi nó tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Cách phá thai bằng thuốc tại nhà tiềm ẩn rất nhiều nguy hại cho sức khỏe cũng như tính mạng của chị em. Đừng vì xấu hổ hay bất cứ lý do nào khác mà để sức khỏe và tính mạng mình bị đe dọa.

Tốt trước khi quan hệ, chị em hãy lựa chọn cho mình 1 biện pháp tránh thai an toàn để không bị mang thai ngoài ý muốn.

bác sĩ tư vấn

up top