Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Nhận Biết Những Dấu Hiệu Rụng Trứng Sớm

Tìm hiểu dấu hiệu rụng trứng để tăng khả năng thụ thai có vai trò và ý nghĩa quan trọng đối với chị em phụ nữ mong muốn có con. Đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay, khi mà nguyên nhân gây vô sinh ở phụ nữ ngày càng tăng.

Nguyên nhân là do sử dụng thực phẩm chứa quá nhiều chất độc hại, ô nhiễm môi trường, sử dụng chất kích thích, các viêm nhiễm do bệnh phụ khoa…

Thực tế cho thấy có rất nhiều cặp đôi đã quan hệ không sử dụng biện pháp an toàn khoảng 1 thời gian dài với mong muốn có con nhưng vẫn không có, do không quan hệ vào đúng thời điểm rụng trứng.

Vì vậy, bác sĩ sẽ cung cấp cho mọi người những thông tin chi tiết về các dấu hiệu rụng trứng, thời gian rụng trứng kéo dài bao lâu? và cả những dấu hiệu trứng đã thụ tinh, chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn khi đã có ý định sinh con.

dấu hiệu rụng trứng

Dấu hiệu rụng trứng

  • Cảm thấy thân nhiệt cơ thể tăng hơn bình thường.
  • Xuất hiện chất như lòng trắng trứng gà ở cổ tử cung.
  • Vùng kín ẩm ướt, đau nhức vú, tử cung cao, mềm và mở rộng.
  • Ham muốn tình dục cao hơn.
  • Đau vùng bụng dưới.
  • Thấy có đốm máu nhỏ màu đen ở quần lót (không phải thời gian có máu kinh).
  • Buồn nôn, đau nửa đầu, bụng sưng phù khó chịu.

dấu hiệu trứng đã rụng

Dấu hiệu trứng đã rụng

  • Khí hư ra với lượng nhiều và dẻo dai, đậm đặc hơn so với bình thường.
  • Đau nhói ở vùng bụng, nhiệt độ cơ thể giảm, cơ thể giữ nước.
  • Các giác quan trong cơ thể nhạy bén hơn, cơ thể khỏe mạnh hơn…

Thời gian rụng trứng kéo dài bao lâu

Việc xác định khoảng thời gian rụng trứng có ý nghĩa quan trọng trong tăng cường khả năng có thai, nếu bỏ lỡ thời gian này thì khả năng có thai sẽ giảm đi đáng kể.

Vậy thì thời gian rụng trứng kéo dài bao lâu?

  • Thời gian rụng trứng sẽ rơi vào khoảng giữa chu kỳ kinh nguyệt (nếu chu kỳ kinh kéo dài từ 28 ngày thì có thời gian rụng trứng vào ngày thứ 14, còn nếu chu kỳ kinh kéo dài 30 ngày thì có thời gian rụng trứng vào ngày 15).
  • Và thời gian rụng trứng cũng như ở trong tử cung sẽ kéo dài trong khoảng cộng trừ 5 ngày. Vì vậy, nếu chị em phụ nữ muốn có con thì cần nắm chặt thời gian rụng trứng để có biện pháp làm tăng khả năng thụ thai, có con.

thời gian rụng trứng

Khuyên chị em phụ nữ tốt nên quan hệ trước thời gian rụng trứng vài ngày để tăng khả năng có thai. Bởi vì, thời điểm rụng trứng chính là lúc mà khả năng có thai cao.

Quan hệ nhiều trước khi trứng rụng sẽ tăng cường lượng tinh trùng phục kích sẵn ở trong cơ thể và chỉ chờ trứng rụng để thụ tinh, nhờ vậy có thể sẽ làm tăng khả năng có thai thành công.

Dấu hiệu trứng đã thụ tinh

Chị em phụ nữ có thể nhận biết sớm dấu hiệu có thai thông qua các dấu hiệu trứng đã thụ tinh là:

  • Trễ kinh (khoảng trên 10 ngày)
  • Ốm nghén (cảm giác buồn nôn, cơ thể mệt mỏi, thay đổi tính tình, dễ kích động, không muốn ăn hoặc ăn ít, mất ngủ hoặc ngủ li bì)

Các hiện tượng này kéo dài trong khoảng từ 6 – còn nhỏ), rối loạn tiết niệu (đi tiểu nhiều…), đau ở vú, thay đổi màu sắc của da ở âm đạo và niêm mạc của cổ tử cung, âm hộ (có màu đỏ tía hoặc tím sẫm), tăng sắc tố da…

dấu hiệu trứng đã thụ tinh

Trên đây là những thông tin cơ bản về những dấu hiệu rụng trứng thường gặp ở chị em phụ nữ.

Chuyên gia chăm sóc sức khỏe luôn khuyên chị em nên quan tâm tới bản thân nhiều hơn, chú ý quan sát những dấu hiệu trứng đã rụng sớm và biết thời gian rụng trứng kéo dài bao lâu trước khi quan hệ để tăng khả năng thụ thai.

Chị em phụ nữ nếu đã quan hệ không sử dụng biện pháp an toàn khoảng 1 thời gian thì nên lưu ý đến những dấu hiệu trứng đã thụ tinh, còn nếu vẫn không có con thì nên đi khám phụ khoa để tìm ra nguyên nhân (vì quan hệ không đúng thời điểm chỉ là 1 nguyên nhân nhỏ trong vô vàn nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn).

bác sĩ tư vấn

up top