Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Uống Thuốc Phá Thai Viên Thứ 2 Khi Nào

Uống thuốc phá thai viên thứ 2 khi nào?

Uống thuốc phá thai viên thứ 2 có tác dụng đẩy bào thai ra ngoài và là một việc rất quan trọng để việc uống thuốc phá thai thành công và đảm bảo an toàn.

So với các cách phá thai khác thì việc phá thai bằng thuốc an toàn hơn rất nhiều. Tuy nhiên để thực hiện phương pháp phá thai này chị em cần phải uống 2 đợt thuốc.

Trong đó lần uống viên thuốc thứ 2 đóng vai trò vô cùng quan trọng vì lần uống thuốc thứ 2 này mới có thể đẩy bào thai ra ngoài.

Vậy thời gian uống thuốc phá thai viên thứ 2 khi nào thì thích hợp?

Tìm hiểu về các đợt uống thuốc phá thai

Nếu như sau khi thăm khám mà chị em đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí của 1 ca phá thai bằng thuốc tức là chị em không bị mắc các bệnh lý như rối loạn đông máu, tắc tĩnh mạch, mang thai ngoài tử cung… và thai nhi không quá còn nhỏ thì sẽ được tiến hành uống thuốc phá thai ngay sau đó.

Với quá trình uống thuốc phá thai, chị em sẽ được các bác sĩ chuyên khoa chỉ định uống 2 loại thuốc phá thai:

  • Với loại thuốc đầu tiên có tác dụng làm ngưng sự phát triển của bào thai. Với viên thuốc đầu tiên này chị em có thể uống ngay khi có kết quả thăm khám
  • Sau khi uống viên thuốc thứ 2 chị em cần ở lại phòng khám khoảng 4 tiếng để các bác sĩ chuyên khoa theo dõi. Nếu không có vấn đề gì xảy ra chị em mới được về nhà nghỉ ngơi sau đó.

Lưu ý: Trong thời gian nghỉ ngơi chị em có thể thấy ra chút máu nhưng đấy chỉ là hiện tượng rất bình thường sau khi uống viên thuốc thứ. Chị em không cần phải qua lo lắng và nên giữ cho mình tâm lý thoải mái.

Vậy uống thuốc phá thai viên thứ 2 khi nào

Rất nhiều chị em mơ hồ không biết uống thuốc phá thai viên thứ 2 khi nào? Thậm chí là một số trường hợp còn quên uống viên thuốc thứ 2 (thường xảy ra khi chị em tự phá thai tại nhà) từ đó có thể dẫn đến các rủi ro vô cùng nguy hiểm.

  • Nếu chị em chỉ uống viên thuốc thứ thì chỉ làm bào thai ngưng phát triển còn bào thai vẫn nằm trong tử cung.
  • Vì vậy nếu không uống viên thuốc thứ 2 hoặc uống viên thuốc thứ 2 không đúng thời điểm chị em có thể sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản.

Thông thường loại thuốc thứ 2 sẽ được uống cách viên thuốc thứ khoảng 48h (khoảng 2 ngày). Sau khi uống viên thuốc thứ chị em sẽ được bác sĩ căn dặn cụ thể thời gian quay lại uống viên thuốc thứ 2.

Khi uống viên thuốc thứ 2 chị em sẽ mất nhiều thời gian ở lại phòng khám hơn. Thường thì chị em sẽ phải ở lại phòng khám khoảng 4h để bác sĩ chuyên khoa theo dõi (đề phòng chị em bị băng huyết) vì lúc này bào thai sẽ được đẩy ra bên ngoài nên chị em sẽ bị đau dữ dội và ra nhiều máu.

  • Sau khi uống viên thuốc thứ 2, bào thai đã được đẩy ra ngoài và trong 4 tiếng sau đó không xảy ra bất kỳ biến chứng bất thường nào thì chị em sẽ trở về nhà nghỉ ngơi.
  • Sau khi uống thuốc phá thai thành công thì chị em sẽ cần phải kiêng quan hệ, vệ sinh vùng kín nhẹ nhàng, sạch sẽ… để tránh các bệnh phụ khoa đồng thời giúp cơ thể nhanh hồi phục.

Uống thuốc phá thai viên thứ 2 khi nào là một việc rất quan trọng để ca phá thai bằng thuốc thành công và đảm bảo an toàn.

Quá trình này sẽ luôn được giám sát thực hiện đầy đủ tại những phòng khám phụ khoa y tế uy tín và chất lượng.

Chính vì vậy để có 1 kết quả phá thai bằng thuốc tốt thì chị em hãy đến 1 địa chỉ phá thai an toàn, uy tín để phá thai. Tuyệt đối không được tự ý mua về uống thuốc phá thai tại nhà vì nguy cơ chị em gặp rủi ro và để lại di chứng sẽ rất cao.

bác sĩ tư vấn

up top