Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Phụ Khoa: Các Bệnh Phụ Khoa Ở Phụ Nữ và Cách Điều Trị

Bệnh phụ khoa là bệnh thường gặp ở cơ quan sinh dục của phụ nữ. Cần nhận biết sớm dấu hiệu của các bệnh phụ khoa để có biện pháp điều trị kịp thời, tránh để bệnh ảnh hưởng nguy hiểm tới sức khỏe sinh sản.

Các bệnh phụ khoa thường gặp là viêm âm đạo, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung, viêm vùng chậu, bệnh ở tuyến vú, rối loạn kinh nguyệt.

Người phụ nữ có bộ phận cơ quan sinh dục phức tạp và rất đặc biệt để thực hiện chức năng vô cùng thiêng liêng, cao cả chính là sinh sản. Bởi vậy các bác sĩ phụ khoa luôn nhắc nhở chị em phụ nữ phải chú ý tới các bệnh phụ khoa.

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa luôn có nguy cơ tiềm ẩn và gây hại lớn là gây vô sinh hoặc ung thư.

Bệnh phụ khoa

Bệnh phụ khoa là gì?

Bệnh phụ khoa là thuật ngữ dùng để chỉ chung rất nhiều loại bệnh khác nhau có liên quan tới bộ phận sinh dục, trong đó có một số bệnh thường gặp như viêm vùng kín, viêm niệu đạo, viêm tử cung, viêm cổ tử cung, lộ tuyến cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u nang buồng trứng, hội chứng đa nang buồng trứng, u xơ tử cung…

Có rất nhiều trường hợp, chị em có triệu chứng bệnh phụ khoa mà không hề hay biết gì về tình trạng bệnh. Chỉ khi tới khám phụ khoa để điều trị thì bệnh đã ở mức độ nặng, đã có những ảnh hưởng định.

Khiến cho khả năng sinh sản phải chịu tác động nghiêm trọng, thậm chí là đe dọa tới tính mạng.

Các bệnh phụ khoa

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo

Là căn bệnh phụ khoa thường gặp, bệnh có thể dễ dàng nhận biết như ngứa ngáy âm đạo, cảm giác đau rát khi quan hệ tình dục hoặc đi tiểu, âm đạo có màu đỏ hoặc đỏ tím, khí hư ra nhiều kèm theo mùi hôi…

Viêm buồng trứng

Viêm buồng trứng

Bệnh khiến cơ thể mệt mỏi, tinh thần bất ổn, gây ra tình trạng khó rụng trứng, tắc ống dẫn trứng, ung thư buồng trứng.

Viêm ống dẫn trứng

Viêm ống dẫn trứng

Gây tình trạng đau bụng, đau lưng, khí hư ra nhiều, kinh nguyệt không đều, mang thai ngoài tử cung, vô sinh.

Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung

Gây ra một số biến chứng nguy hiểm như ung thư cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, vô sinh, viêm nội mạc tử cung…

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung​

Khí hư ra nhiều có màu vàng, mùi hôi, kèm theo ngứa âm đạo, có nhiều chất dịch ở âm đạo... do bị bội nhiễm nấm hoặc vi khuẩn.

U xơ tử cung

U xơ tử cung

Là tình trạng khối u xuất hiện từ bề mặt cổ tử cung hoặc các tuyến của cổ tử cung, dần dần to lên và chiếm diện tích ở tử cung. Gây ra các triệu chứng đau nhức vùng bụng dưới, đau bụng vào thời điểm trước, trong và sau khi có kinh nguyệt, chảy máu giữa kỳ kinh, kinh nguyệt không đều trong thời gian dài…

Viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu

Bao gồm tử cung, hai bên ống dẫn trứng, buồng trứng. Gây vô sinh, viêm nhiễm cho các cơ quan lân cận, mang thai ngoài tử cung.

Rối loạn kinh nguyệt

Rồi loạn kinh nguyệt

Là tình trạng kinh nguyệt ra ít, kinh nguyệt ra nhiều, không có kinh nguyệt. Thường gặp ở phụ nữ trong giai đoạn mới có kinh, mang thai, sau khi sinh con và tiền mãn kinh.

Bệnh ở tuyến vú

Thường gặp là tình trạng tăng sản tuyến vú, u xơ vú, tiết dịch ở đầu vú và ung thư vú…

Lưu ý: Khi các bạn phát hiện hoặc nghi ngờ mắc phải một trong các bệnh phụ khoa như đã trình bày ở trên thì hãy lưu ý đến những nguyên nhân gây bệnh phụ khoa để có biện pháp hạn chế tình trạng ngay và đi thăm khám, chữa trị kịp thời.

Điều trị bệnh phụ khoa bằng công nghệ CPCI và OZONE

Điều trị bệnh phụ khoa ở phụ nữ

Công nghệ CPCI

Phòng khám phụ khoa Thái Hà áp dụng công nghệ phục hồi niêm mạc cổ tử cung hoàn toàn mới vào việc điều trị các bệnh phụ khoa.

Công nghệ sử dụng những tia sóng điện cao tần mảnh như sợi tóc được phát ra từ đầu điện cực ở mức 3.8 MHz để điều trị vùng tổn thương.

  • Tiết kiệm chi phí
  • Hồi phục nhanh
  • Độ chính xác cao
  • Không di chứng
  • Không tái phát

Công nghệ OZONE

Công nghệ điều trị bằng Ozone có hiển thị hình ảnh là phương thức điều trị không can thiệp đặc biệt. Có thể giúp nâng cao sự tuần hoàn máu ở vùng bệnh, giảm bớt lực giãn ở cơ và ở tổ chức mô liên kết.

Phương pháp điều trị bệnh phụ khoa này có thể tiêu diệt mầm bệnh một cách toàn diện, kích hoạt khả năng miễn dịch của cơ thể.

  • Điều trị hiệu quả bệnh tái phát, bệnh lâu không khỏi
  • Không để lại di chứng
  • Không xâm lấn, an toàn, chính xác
  • Kích hoạt khả năng miễn dịch
  • Cải thiện tổ chức mô

Trên đây là những thông tin cơ bản, tổng quan về các bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ, được cung cấp bởi chuyên gia phòng khám đa khoa thái hà. Các bạn có thể liên hệ trực tiếp với các bác sĩ trong mục "Bác sĩ chuyên khoa tư vấn" để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ nhanh.

bác sĩ tư vấn

up top