Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Những Hiểu Biết Sai Lầm Về Tránh Thai

Chia sẻ liên quan đến những hiểu biết sai lầm về tránh thai của mọi người như dùng thuốc tránh thai, xuất tinh ngoài...

Những cặp đôi yêu nhau nhưng chưa kết hôn, những cặp vợ chồng chưa có ý định có con hay những gia đình không muốn vượt kế hoạch hóa gia đình. Họ đều chọn sử dụng những biện pháp tránh thai để thực hiện kế hoạch đó.

Nhưng bản thân họ đôi khi vẫn có những hiểu biết sai lầm về tránh thai như: quan hệ lần đầu sẽ không thể có thai, xuất tinh ngoài sẽ không có thai,...

Sử dụng các biện pháp tránh thai dù với mục đích nào thì đều thể hiện một lối sống văn minh, hiện đại. Hành động này sẽ trọn vẹn hơn khi bạn bỏ qua được những hiểu biết sai lầm về tránh thai nói chung và các biện pháp tránh thai nói riêng.

Những hiểu biết sai lầm về tránh thai

Sau đây là những hiểu biết sai lầm về tránh thai mà rất nhiều người mắc phải

Sử dụng thuốc tránh thai an toàn tuyệt đối và không có tác dụng phụ

Thuốc tránh thai là con dao 2 lưỡi. Khi bạn sử dụng nó quá liều sẽ dẫn đến các tác dụng phụ như ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, buồn nôn, nôn mửa, nhức đầu, chuột rút và chảy máu kinh nguyệt bất thường.

Với người nhạy cảm thì tác dụng phụ của thuốc sẽ mạnh hơn dẫn đến hiện tượng mất kinh, đau ngực triền miên, tâm trạng thay đổi, tính cách có sự xáo trộn, nặng có thể bị trầm cảm.

Sử dụng thuốc sau khi quan hệ có thể tránh thai

Trong tờ hướng dẫn sử dụng của thuốc tránh thai hàng ngày có ghi rõ nên uống thuốc vào một giờ cố định. Nếu sau khi quan hệ bạn uống mà không đúng giờ uống hàng ngày thì bạn vẫn có thể mang thai.

Xuất tinh ra ngoài sẽ không có thai

Trong thực tế, tinh trùng luôn được "sản suất", tinh trùng có thể theo ra ngoài qua dương vật của nam giới khi quan hệ dù bạn có xuất tinh hay không.

Lượng tinh dịch chỉ vào khoảng một giọt nhưng có chứa cả triệu con tinh trùng nên trong quá trình giao hợp dù bạn trai đã xuất tinh ra ngoài nhưng bạn nữ vẫn có khả năng mang thai, mặc dù sắc suất ấy là không lớn và khả năng mang thai không cao.

Thuốc tránh thai khẩn cấp có thể giúp tránh được các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Điều này hoàn toàn sai. Nếu bạn có quan hệ với những người mắc các bệnh về đường tình dục như giang mai, AISD, lậu,... thì việc uống thuốc tránh thai hoàn toàn không có tác dụng phòng tránh.

Biện pháp phòng tránh lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục hiệu quả là sử dụng bao cao su.

Sử dụng thuốc tránh thai đúng cách

Không có thai ở lần “giao ban đầu tiên”

Bạn nên xóa bỏ ngay suy nghĩ này vì nó đi ngược lại với khoa học đó nhé. Khi 2 bạn đều đã ở tuổi trưởng thành và không có vấn đề về sức khỏe sinh sản thì khi “tinh binh” của chàng gặp “bạn tình” của mình thì sao lại không thể có thai chứ?

Thụt rửa sạch sẽ âm đạo sau khi quan hệ

Hành động này không những không giúp bạn tránh thai mà ngược lại có thể làm tăng khả năng mang thai của bạn.

Do việc thụt rửa có thể đẩy tinh trùng vào sâu hơn trong tử cung, nơi có trứng và quá trình thụ tinh sẽ diễn ra ngay sau đó. Hành động này có thể coi là một việc làm mang lại tác dụng ngược.

Bạn không thể có thai nếu “yêu” trong nước

Đừng lầm tưởng bạn nhé. Chỉ cần bạn xuất tinh vào trong người bạn tình của bạn thì dù bạn quan hệ trong môi trường nào thì quá trình thụ tinh vẫn có thể xảy ra bình thường bạn nhé.

Nên sử dụng 2 bao cao su để đảm bảo an toàn

Sự ma sát trong quá trình quan hệ dễ khiến 2 chiếc bao cao su sát mạnh vào nhau và tăng khả năng bị rách. Như vậy thì bạn đã vô tình tạo cơ hội cho mình mang thai dễ dàng hơn rồi đấy.

bác sĩ tư vấn

up top